Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Stephen Hawking Cũng Bó Tay Với Phụ Nữ

Stephen William Hawking được biết đến như một thiên tài trong ngành vật lý lý thuyết, vũ trụ học, người đưa ra thuyết vạn vật (the theory of everything), tác giả của cuốn sách "lược sử thời gian" (A Brief History of Time)...

Sơ lược về Stephen Hawking

Sinh ngày 8 tháng 1 năm 1942, là một nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, tác giả của cuốn sách nổi tiếng thế giới  "lược sử thời gian" (A Brief History of Time) đứng trong danh sách bán chạy nhất của Sunday Times trong thời gian kỷ lục 237 tuần. 

Không chỉ được ghi nhận bởi những đóng góp to lớn về khoa học vũ trụ, ông còn được ca ngợi bởi ý chí, nghị lực phi thường khi vượt qua căn bệnh hiểm nghèo để tiếp tục sống và theo đuổi đam mê cống hiến cho nhân loại.
Stephen Hawking Cũng Bó Tay Với Phụ Nữ mắc một căn bệnh về thần kinh vận động dẫn đến bị teo cơ từ năm 21 tuổi, khiến ông hầu như liệt toàn thân và phải giao tiếp qua một thiết bị hỗ trợ phát giọng nói. Dù các bác sỹ luôn nói ông chỉ có thể sống thêm vài năm nữa, tuy nhiên năm nay ông đã bước sang tuổi 74.

Stephen Hawking Cũng Bó Tay Với Phụ Nữ

Stephen Hawking nói về phụ nữ

Trong một bài phỏng vấn với tờ New Scientist vào năm 2012, Stephen Hawking Cũng Bó Tay Với Phụ Nữ đã tiết lộ về một bí ẩn mà ông chưa thể tìm ra câu trả lời. Lúc đó, khi được phóng viên hỏi: “Điều gì khiến giáo sư suy nghĩ nhiều nhất trong ngày? Giáo sư đáp rằng: “Phụ nữ, họ thật sự là một bí ẩn lớn!"
Tiếp đến gần đây, trong buổi hỏi đáp trên Reddit, Giáo sư lại gặp một câu hỏi tương tự: "Bí ẩn nào trong cuộc sống khiến giáo sư tò mò nhất. Câu trả lời vẫn là: "Phụ nữ. Cho dù có bằng Tiến sĩ vật lý thì vẫn không thể hiểu được phụ nữ".
Năm 2014, một bộ phim về ông đã được ra mắt "the theory of everything". Nội dung phim nói về cuộc đời và sự nghiệp của ông, với tên phim là một giả thuyết vật lý về vũ trụ học, nhưng bộ phim lại được xếp vào thể loại phim tiểu sử lãng mạn và nội dung phim thì đầy xúc động và chẳng khó hiểu chút nào. Bộ phim đã thành công ngoài mong đợi.Lý thuyết của vạn vật” đã kể một câu truyện cổ tích có thật của thế kỷ 21 một cách trung thực, và đây sẽ là một bộ phim tuyệt vời cho những ai muốn tìm thấy niềm tin trong sự nghiệp và cả tình yêu.
http://thikkhampha.blogspot.com/
Tag: STEPHEN HAWKING | PHÁT TRIỂN MỘT LOẠI THUỐC MỚI TẠI HOA KỲ | Khám Phá Thiên Nhiên | VẬT LIỆU NANO LÀ GÌ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét